ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN TẠI MMD HOLDINGS

Phải nói rằng chuyện định hướng công việc hay mục tiêu ở mỗi công ty có nhiều sự khác nhau, từ chuyện người định hướng nhưng chưa chắc đã nhìn rõ đích đến, đến số lượng giờ tập trung cho nó cũng quá ít ỏi (đa phần nhân sự vào làm tự mày mò, đặt mục tiêu, rồi làm, thất bại rồi làm lại cứ tiếp tục đến khi đúc rút được kinh nghiệm). Một chuyện kỳ lạ là nhân sự làm việc một thời gian rồi nhưng vẫn không hiểu tại sao mình làm việc này, tại sao cần lên vị trí mới; tại sao nên làm thế này mà không phải thế kia, có phù hợp với tố chất và năng lực không, …. Hệ quả là, nhân sự không những ngày càng mất phương hướng trong công việc mà động lực, sự nhiệt huyết đối với công việc ban đầu ngày càng giảm sút theo thời gian.

1 – THẤU HIỂU BẢN THÂN LÀ ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT

Thấu hiểu bản thân gồm có thấu hiểu các phương diện:

👉Điều mình thích, đam mê: Là những gì mình có thể làm hoài làm mãi mà không mệt mỏi, không chán.

👉Điều mình làm tốt: Là mình có năng lực để làm tốt, nó liên quan nhiều tới năng khiếu và sở thích, qua quá trình rèn luyện học tập.

👉Lý tưởng sống: Là những giá trị mình coi trọng sẽ không thỏa hiệp hoặc đánh đổi với cái gì khác. Nó có thể bao gồm những giá trị, mục tiêu, nguyên tắc và phương pháp sống.

👉 Điểm yếu của mình: Về năng lực, tính cách, phẩm chất.

“Hồi mới còn làm CTV , anh rất lo lắng vì kỹ năng giao tiếp của mình không được tốt, thêm nữa là tính cách rất hướng nội nên sợ không làm được nghề Sale. Sau một thời gian làm việc thì anh nhận thấy mình có năng lực thấu hiểu, truyền động lực tốt. Dù học chuyên ngành Điện Tử Viễn Thông, anh vẫn thấy mình hợp với các nghề liên quan đến nói, thuyết trình, đứng trước đám đông. Đúng là nghề chọn người” – TPĐT. Âu Dương Trung chia sẻ.

Tự hiểu mình là bước đầu tiên để bạn chọn được hướng đi ngay từ đầu và đạt được thành công tại MMD , còn nếu chưa tự hiểu được thì mình có thể nhờ sự trợ giúp của một số công cụ (test MBTI, test DISC, Mô hình hướng nghiệp IKIGAI của Nhật Bản, Thần số học/Sinh trắc vân tay) , còn nếu thấy chưa chính xác thì có một cách nữa là các bạn hãy phỏng vấn khoảng 10 người xung quanh các em, cả thân lẫn sơ, xem ấn tượng của người ta về em là gì, điểm khiến người ta trân trọng các em là gì, muốn góp ý với các em cái gì, nghĩ các em phù hợp với nghề nghiệp gì.

Đến bước này, rất có thể một số bạn vẫn chẳng thấy mình có điểm gì đặc biệt. Cũng dễ hiểu thôi vì màu thì có màu nhạt màu đậm, con người cũng vậy. Theo quan sát của anh thì những bạn thiếu màu sắc đặc biệt thì cũng chẳng có yêu cầu đặc biệt gì về lựa chọn, rồi quá trình đi làm sau này cũng cứ nhàn nhạt vậy thôi. Nhưng dù màu đậm hay nhạt thì vẫn là màu, ở MMD Holdings luôn có môi trường để phát huy thế mạnh của bạn.

2. ĐẶT MỤC TIÊU NGẮN HẠN VÀ DÀI HẠN

Mục tiêu là động lực để thúc đẩy chúng ta hành động. Hãy tưởng tượng làm bất kỳ một công việc hay vị trí nào cũng giống như leo một ngọn núi. Trong quá trình chinh phục, chúng ta sẽ gặp rất nhiều những rào cản, khó khăn thách thức sự bền bỉ, ý chí của chúng ta. Sẽ bắt đầu xuất hiện những tiếng nói nhỏ muốn bạn bỏ cuộc, khi bạn nhìn lên thì thấy đường đích ngày càng xa, mây mù che lối, lúc đó bạn cảm thấy thế nào ?

Hãy nhớ..

Ở MMD Holdings bạn không phải leo một mình.

Khi chúng ta bắt đầu một công việc mới, điều chúng ta cần làm ban đầu đó là dốc hết sức để trở nên giỏi nhất, leo lên đỉnh thật nhanh- đó là mục tiêu ngắn hạn. Khi đạt được vị trí nhất định rồi thì cần đánh giá, xác định rõ mình cần đi xa bao lâu nữa để lên đến đỉnh và cần những gì để leo cao hơn nữa- đó chính là mục tiêu dài hạn. Thật vô nghĩa nếu bạn chưa leo đã sợ ngã, thật đáng tiếc nếu bạn đã leo gần đến nơi thì lại buông tay. Hãy cho mình những mục tiêu rõ ràng càng sớm càng tốt, có mục tiêu trong tay thì cũng giống như có la bàn chỉ dẫn bạn đi về đích một cách nhanh nhất vậy.